Giỏ hàng

Chọn địa chỉ nhận hàng

Đóng
Vui lòng đợi trong giây lát...

Hãy chọn địa chỉ cụ thể để chúng tôi cung cấp chính xác giá và khuyến mãi

Những ưu điểm có thể bạn chưa biết về Máy nén khí

Ngày đăng: 03/02/2023

Hiện nay, máy nén khí được ứng dụng rộng rãi trong đời sống. Máy nén khí thường được sử dụng trong các tiệm sửa xe hay các xưởng cơ khí nhỏ nhờ thiết kế nhỏ gọn, độ bền cao. Mặt khác, máy còn có những ưu điểm và ứng dụng khác mà có thể bạn chưa biết đến. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Ứng dụng của thiết bị máy nén khí trong đời sống:

- Bảo dưỡng xe cộ: khí nén được cung cấp cho sự vận hành của các thiết bị trong tiệm. Nếu như tiệm của bạn có quy mô nhỏ, nên lựa chọn các dòng máy máy bơm hơi mini có công suất nhỏ là phù hợp. Còn đối với những tiệm có quy mô lớn, yêu cầu chủ đầu tư cần “sắm” thiết bị máy nén khí với công suất lớn mới đáp ứng được yêu cầu sử dụng. 

- Trong lĩnh vực sức khoẻ: Máy nén khí không dầu giúp cung cấp khí nén cho các công việc như: sấy khô thiết bị y tế, sấy khô thuốc, cung cấp khí oxi,… 

- Trong lĩnh vực khai khoáng: sử dụng khí nén cho việc thăm dò độ sâu, cũng như hỗ trợ vận chuyển khoáng vật được tốt nhất.

- Sử dụng trong ngành chế biến thực phẩm như: đóng gói, sục khí, trộn thực phẩm, vận chuyển sản phẩm,…

- Sử dụng trong ngành chế biến gỗ: máy nén không khí hỗ trợ cho quá trình đánh bóng, phun sơn,… hiệu quả.

2. Phân loại thiết bị máy nén khí:

Dựa trên cấu tạo: chúng ta có 3 loại máy nén khí

- Máy nén khí trục vít: Là dòng máy nén khí hoạt động theo nguyên lý thay đổi thể tích, được cấu tạo gồm trục chính và trục phụ. Với công suất hoạt động cao thường nằm trong khoảng từ 5HP-500HP và được sử dụng nhiều cho các lĩnh vực khai thác khoáng sản, chế tạo máy, bảo dưỡng xe, ô tô...Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như: Các sản phẩm của máy nén khí trục vít thường hoạt động ổn định, êm ái, độ ồn thấp, ít khi bị rung. Có khả năng hoạt động liên tục và lâu dài, tuổi thọ cao. Tuy nhiên, dòng máy này giá thành cao và việc bảo dưỡng, sửa chữa máy cần phải có các đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn, tay nghề cao. Có thể thấy dòng máy nén này khá phù hợp sử dụng cho các ngành công nghiệp lớn. 

- Máy nén khí Piston: Là dòng máy nén khí hoạt động dựa trên nguyên lý chuyển động tịnh tiến, dùng Piston điều khiển bằng tay quay, máy được sử dụng nhiều tại các cửa hàng bảo dưỡng sửa chữa xe hoặc trong các hệ thống lắp ráp tự động. Với ưu điểm cấu tạo đơn giản, dễ dàng tháo lắp và thay thế linh phụ kiện, sửa chữa, bảo trì máy. Máy thiết kế nhỏ gọn thuận tiện di chuyển, không chiếm nhiều diện tích, có tích hợp bánh xe tiện lợi. Tạo áp suất khí nén lớn, lên đến 1000 bar. Giá thành phù hợp với nguồn tài chính của nhiều đối tượng khách hàng, chi phí đầu tư tương đối thấp. Nhưng máy nén này cũng có mặt hạn chế như tuổi thọ thấp, cung cấp khí nén không ổn định, tạo nhiều xung khí trong quá trình vận hành, độ ồn và độ rung khá cao khi hoạt động.

- Máy nén khí ly tâm: Là dòng máy hoạt động theo nguyên lý sử dụng bánh đẩy để ép khí hoặc sử dụng đĩa xoay hình cánh quạt. Bộ phận khuếch tán giúp chuyển đổi năng lượng từ tốc độ sang áp suất. Máy giúp sinh ra công suất hàng ngàn mã lực, mang tới hiệu quả cao trong sản xuất.

Dựa trên chất lượng khí nén: chúng ta có 2 loại

- Máy nén khí có dầu: Loại máy sử dụng dầu nhớt để bôi trơn, làm mát và bảo vệ máy, khí nén sinh ra sẽ có lẫn dầu. Máy nén có dầu thường được cấu tạo đơn giản, có độ bền cao và giá thành cũng rẻ hơn. Dòng máy này thường được sử dụng cho các hoạt động không yêu cầu quá cao về chất lượng khí nén như các lĩnh vực sửa chữa, công nghiệp chế tạo,…

- Máy nén khí không dầu: Loại máy được thiết kế đặc biệt, sản phẩm khí nén sinh ra đảm bảo không bị lẫn dầu, vô cùng sạch. Sản phẩm có kết cấu nhỏ gọn và vận hành ổn định. Với đặc điểm chất lượng khí nén cao, cho nên sản phẩm này vô cùng thích hợp đối với các công việc yêu cầu cao về chất lượng khí nén như thực phẩm, y tế, dược phẩm,… 

Hiện nay, Thiên Hoàng Nguyên có nhiều loại máy nén khí, nếu bạn đang cần tìm hiểu và hỗ trợ tư vấn về các dòng máy nén khí chất lượng, giá thành phải chăng, sản phẩm chính hãng thì hãy liên hệ chúng tôi nhé. Với kinh nghiệm nhiều năm chuyên cung cấp đa dạng số lượng lớn các sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng, được rất nhiều khách hàng lựa chọn đánh giá cao. Đội ngũ nhân viên tận tâm, có chuyên môn luôn cố gắng hỗ trợ khách hàng chọn được cho mình sản phẩm đúng nhu cầu sử dụng cũng như nguồn tài chính.