Giỏ hàng

Chọn địa chỉ nhận hàng

Đóng
Vui lòng đợi trong giây lát...

Hãy chọn địa chỉ cụ thể để chúng tôi cung cấp chính xác giá và khuyến mãi

Những điều bạn cần phải biết về máy cưa xích

Ngày đăng: 03/02/2023

Ngày nay việc sử dụng máy cưa xích để cắt tỉa cành lá, thân cây đã trở nên khá phổ biến đối với người dùng. Máy cưa xích sẽ giúp cho việc cưa cây trở nên dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi hơn. Vì vậy, để lựa chọn máy cưa xích cho phù hợp với nhu cầu sử dụng là điều nhiều người quan tâm. Thiên Hoàng Nguyên sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về dòng máy cưa xích nhé.

1. Máy cưa xích là gì ?

Máy cưa xích là một trong những dòng sản phẩm máy cầm tay, thường được sử dụng để cưa gỗ, cắt tỉa nhánh cây,… Máy vận hành dựa trên nguyên lý sử dụng lưỡi cưa bằng xích. Lưỡi cưa này gần giống với xích của chiếc xe đạp. Và các mắt xích sẽ cắt đứt các vật liệu cần cưa.

Máy cưa xích này được sản xuất với nhiều loại khác nhau. Và mỗi loại máy sẽ có dạng năng lượng nạp vào khác nhau. Nhà sản xuất dựa vào yếu tố này để dễ dàng phân loại sản phẩm. Hiện nay có nhiều dòng máy cưa được phổ biến như máy cưa bằng xăng, máy cưa chạy bằng điện và máy cưa chạy bằng pin.

Máy cưa cây xích có rất nhiều loại nên tùy thuộc vào công việc mà bạn lựa chọn mẫu máy cho đúng. Nếu máy cưa xích được thiết kế riêng cho việc cắt gỗ thì bạn nên tránh sử dụng để cắt thứ khác. Việc này sẽ giúp máy cưa được bền và không bị hư hỏng.

2. Cấu tạo máy cưa xích

Để cấu thành lên một máy cưa xích cần nhiều bộ phận, trong đó có các bộ phận chính sau:

- Động cơ: Là bộ phận quan trọng nhất của máy. Hiện nay có 2 loại động cơ máy cưa xích chính là động cơ đốt trong 2 thì hay 4 thì đối với máy dùng xăng hoặc động cơ điện dùng pin hay điện đối với máy dùng pin hay điện.. Trong đó động cơ 2 thì chạy xăng là loại được ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay.

- Lưỡi cưa: Là bộ phận tiếp xúc và để cưa gỗ. Lưỡi cưa có hình dáng giống chuỗi con lăn xe đạp nhưng có các lưỡi xăng sắc bén cách đều nhau. Hiện nay để đáp ứng nhu cầu cưa, xẻ gỗ khác nhau mà có rất nhiều loại lưỡi cưa xích được sản xuất với sự đa dạng bước xích đến chân xích hay số mắt xích,…

- Tay cầm: Người dùng sử dụng tay cầm điều khiển để lưỡi cưa di chuyển và cắt vật liệu theo yêu cầu. Các tay cầm thường được làm chắc chắn và chống rung tốt để đem đến trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho người dùng.

3. Phân loại máy cưa xích

- Máy cưa xích chạy xăng: có công suất mạnh, sử dụng nhiên liệu xăng nên không phụ thuộc vào nguồn điện, thuận tiện cho việc sử dụng ngoài trời.
- Máy cưa xích chạy điện: có động cơ khỏe, hiệu suất làm việc ổn định. Tuy nhiên do phụ thuộc vào nguồn điện máy chị thích hợp sử dụng trong các nhà xưởng.
- Máy cưa xích chạy pin: máy có trọng lượng gọn nhẹ, khởi động êm, hệ thống hãm bằng điện, đảm bảo an toàn cho người dùng.

Hiện nay, máy cưa xích ngày càng được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực khác nhau như:
- Trong lâm nghiệp: được sử dụng trong việc phòng và bảo vệ rừng như chặt hạ cây to, cắt tỉa nhánh cây, thu hoạch củi để giảm thiểu cháy rừng.
- Trong nông nghiệp: được dùng để loại bỏ các cây dại, cỏ cao, cứng, dày…
- Trong công nghiệp: được dùng trong việc cưa, xẻ gỗ công nghiệp.
- Trong ngành mộc: được dùng trong việc chế tác đồ gỗ.

Ngoài ra, nhiều loại cưa xích có công suất lớn còn có thể được dùng để cắt bê tông hoặc ứng dụng trong nghệ thuật điêu khắc đá.

4. Làm sao để chọn được máy cưa xích tốt nhất ?

4.1 Máy cưa xích phù hợp với mục đích sử dụng

Muốn chọn được máy cưa xích tốt bạn cần lựa chọn đúng với mục đích sử dụng. Ví dụ như bạn mua máy cưa xích để sử dụng chuyên nghiệp hoặc mua máy để sử dụng cho gia đình. Dựa vào yếu tố này sẽ lựa chọn loại máy có công suất phù hợp.

Đối với các loại máy cưa xích dùng cho doanh nghiệp thì bạn nên chọn máy có công suất lớn. Máy có khả năng hoạt động được cả ngày và đêm để đáp ứng nhu cầu công việc của mình. Còn nếu bạn mua máy sử dụng trong gia đình nhưng chọn máy có công suất lớn sẽ rất lãng phí cũng như tốn kém về chi phí.

4.2 Không nên mua máy cưa xích giá rẻ

Máy cưa xích giá rẻ hơn mức giá trung bình trên thị trường thường sẽ có chất lượng không tốt. Bởi vì giá cả thường đi đôi với chất lượng, các đại lý máy cưa xích sẽ không thể nào bán với giá rẻ. Mà họ phải bán với mức giá phù hợp nhất với chất lượng sản phẩm.

Hiên nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm máy cưa xích với giá thành khác nhau nhưng đến với chúng tôi các bạn yên tâm về chất lượng cũng như về giá cả và được tư vấn hỗ trợ giải đáp các thắc mắc khi chưa hiểu về sản phẩm.